Tìm hiểu về bản mô tả công việc của nhân viên Bellman
Ở trong bài viết dưới đây, Hành Tinh Xanh xin chia sẻ đến bạn bản mô tả công việc của một nhân viên Bellman. Để từ đó giúp những ai có nhu cầu tìm hiểu về nghề này hiểu rõ hơn về những công việc của mình làm. Đồng thời cũng giúp bạn biết được những kỹ năng cần có khi làm Bellman.
Bản mô tả công việc của nhân viên Bellman
Khi chào đón khách
Luôn tươi cười, lịch sự và niềm nở chào đón khách mỗi khi khách đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn
Nhanh chóng nhận hành lý của khách, hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check-in khách sạn
Giải đáp những thắc mắc của khách về thủ tục nhận phòng khi cần
Vận chuyển hành lý cho khách
Sau khi khách đã hoàn tất thủ tục check-in, bellman có nhiệm vụ giúp khách di chuyển hành lý đến phòng đã đặt
Xác nhận số lượng và tình trạng hàng lý với khách, trực tiếp thực hiện vận chuyển hành lý cho khách trong thời gian nhanh nhất có thể, đảm bảo hành lý đến đúng phòng khách, còn nguyên vẹn và không bị hư hỏng, mất mát
>>> Có thể bạn quan tâm: giá để ô dù thông minh <<<<
Thực hiện hướng dẫn những tiện nghi trong phòng để khách được biết theo tiêu chuẩn khách sạn
Khi khách có yêu cầu đổi phòng, bellman cũng có nhiệm vụ giúp khách vận chuyển hành lý sang phòng khác
Khi khách trả phòng, bellman cũng giúp khách vận chuyển hành lý từ phòng xuống quầy lễ tân để làm thủ tục check-out, và đưa hành lý lên xe khi khách ra về.
Hỗ trợ mang vác những đồ dùng khác lên phòng cho khách trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn khi có yêu cầu.
Hỗ trợ dịch vụ khách hàng tại khu vực sảnh
Chịu trách nhiệm hỗ trợ dịch vụ khách hàng tại sảnh khi khách yêu cầu bao gồm: giúp khách gọi taxi, chỉ dẫn đường đi, các thông tin về địa phương, điểm du lịch, địa chỉ ăn ngon, khu vui chơi, …
Nắm rõ các sản phẩm dịch vụ của khách sạn để tư vấn cho khách nếu cần
Chịu trách nhiệm nhận và chuyển phát bưu kiện, fax, tin nhắn, thư,… đến phòng cho khách, đảm bảo vận chuyển trong thời gian nhanh nhất; đồng thời ghi chép rõ ràng vào sổ nhật ký làm việc và yêu cầu khách ký xác nhận
Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng trong suốt thời gian khách lưu trú
Các công việc khác
Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn ngăn nắp, sạch sẽ và sẵn sàng phục vụ khách
Kiểm tra và thường xuyên thêm mới lượng báo, tạp chí cần thiết tại quầy Concierge
Có ý thức bảo quản tài sản của khách sạn, báo ngay cho bộ phận liên quan nếu phát hiện tình trạng hư hỏng của trang thiết bị hay các vật dụng không sử dụng được
Cảnh giác trước những tình huống bất thường, các đối tượng khả nghi; báo và phối hợp với bộ phận an ninh để xử lý khi cần
Luôn tuân thủ nội quy khách sạn, thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, duy trì mối quan hệ tốt đẹp trong bộ phận FO và các bộ phận khác
Tham gia họp bộ phận bell hoặc FO khi được yêu cầu
Tham gia các khóa đào tạo của bộ phận theo kế hoạch đề ra
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Tổ trưởng tổ hành lý
Yêu cầu công việc đối với nhân viên hành lý
Tác phong làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, có tính kỷ luật cao.
Có khả năng ngoại giao, sáng tạo, tự tin, năng động, chịu được áp lực cao trong công việc.
Có các kỹ năng sắp sếp, nghệ thuật giao tiếp với khách hàng.
Kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt.
Có thể sử dụng vi tinh văn phòng
Có khả năng giải quyết vấn đề, sắp xếp và tổ chức công việc tốt
Khéo léo trong sắp xếp và sử dụng nhân viên.
Tính cẩn thận, tỉ mỉ, sạch sẽ
Có mong muốn gắn bó với khách sạn lâu dài.
Yêu cầu bằng cấp đối với nhân viên bellman khách sạn: Tốt nghiệp THPT hoặc cao hơn, tiếng Anh giao tiếp.
Ngoài ra để giúp cho công việc của nhân viên Bellman đỡ vất vả hơn các chủ khách sạn thường sử dụng xe đẩy hành lý. Xe đẩy hành lý giúp cho công việc của nhân viên Bellman trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn. Bạn có nhu cầu mua xe chở hành lý hoặc bất kỳ sản phẩm thiết bị khách sạn nào khác thì hãy liên hệ với Hành Tinh Xanh qua:
Hotline:
- Miền Bắc: 0981228766
- Miền Nam: 0912026829
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Hotline:
- Miền Bắc: 0981228766
- Miền Nam: 0912026829
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Nhận xét
Đăng nhận xét