Tìm hiểu về quy trình làm việc của nhân viên Bellman
Hành lý chính là tư trang rất quan trọng của mỗi du khách. Vậy khi đến khách sạn thì bộ phận nào sẽ đảm nhận việc vận chuyển hành lý quan trọng đó của khách hàng? Đó chính là bộ phận Bellman trong khối tiền sảnh. Vậy nhân viên Bellman làm công việc gì? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.
Quy trình làm việc của nhân viên Bellman tại khách sạn
Quy trình phục vụ hành lý cho du khách sẽ được chia làm hai phần như sau:
Quy trình phục vụ hành lý cho khách lẻ
Khi khách lẻ check-in
Chủ động chào hỏi khách một cách nhiệt tình, mở cửa xe mời khách vào khách sạn
Chuyển hành lý xuống xe, kiểm đếm trước mặt khách
Đeo thẻ hành lý vào các túi, vali hành lý của khách
Xếp trật tự hành lý vào xe đẩy
Dẫn khách vào quầy lễ tân làm thủ tục nhận phòng
Đứng đợi dẫn khách lên phòng
Cung cấp thêm các thông tin về dịch vụ khách sạn cho khách biết
Mở cửa phòng, bật điện trong phòng
Mời khách vào phòng, để hành lý đúng nơi quy định
Giới thiệu các trang thiết bị trong phòng
Hỏi khách có yêu cầu gì không, chúc khách kỳ nghỉ vui vẻ, rời khỏi phòng
Khi khách lẻ check-out
Hỏi rõ lễ tân về số phòng, số lượng khách, thời gian thu xếp hành lý và làm công tác chuẩn bị
Điền vào sổ kê khai hành lý khách lẻ rời khách sạn: số phòng, thời gian thu xếp, số lượng hành lý
Đến phòng khách, bấm chuông và xin phép khách vào thu xếp hành lý
Cùng khách kiểm đếm hành lý, xếp trật tự hành lý lên xe đẩy và gắn thẻ hành lý
Báo cho khách biết về nơi để hành lý, hỏi khách có cần gọi phương tiện vận chuyển không
Chuyển hành lý lên xe, cùng khách kiểm đếm số lượng
Mở cửa xe, mời khách lên xe
Chúc khách thượng lộ bình an, chào khách và hẹn gặp lại
Quy trình phụ vụ cho khách đoàn
Khi khách đoàn check-in
Phối hợp cùng tổ trưởng hành lý, nhân viên lái xe kiểm đếm số lượng túi, ba lô, vali của đoàn khách và chuyển toàn bộ hành lý xuống xe
Đối chiếu số lượng hành lý đưa xuống xe và kiểm tra lại hành lý có hị hư hỏng không
Ghi thông tin vào biên bản: tên công ty du lịch, số xe, số lượng và tình trạng hành lý, hai bên ký xác nhận
Xếp hành lý ngay ngắn tại khu vực sảnh
Ghi vào thẻ hành lý: tên đoàn khách, số lượng hành lý, thời gian tới khách sạn
Sau khi đoàn khách làm xong thủ tục check-in, bellman vận chuyển hành lý đúng tên khách đến đúng số phòng theo sự phân công của tổ trưởng
Kê khai chính xác vào sổ: số lượng hành lý chuyển vào mỗi phòng, đối chiếu với tổng số hành lý khi nhận bàn giao
Tổ trưởng hành lý yêu cầu trưởng đoàn khách ký nhận vào sổ kê khai hành lý của các nhân viên bellman
Khi khách đoàn check-out
Đọc kỹ danh sách khách rời khách sạn được nhân viên lễ tân chuyển qua
Đến các phòng thu xếp hành lý theo đúng tên đoàn khách, số phòng và giờ hẹn
Chuyển hành lý của mỗi phòng ra ngoài hành lang, kê khai số hành lý của mỗi phòng
Cùng hướng dẫn viên hoặc trưởng đoàn khách kiểm đếm và yêu cầu ký xác nhận
Ghi chép tình hình hành lý vào sổ
Cùng nhân viên lái xe của đơn vị du lịch kiểm tra hành lý và chuyển lên xe
Ghi rõ vào sổ: tên đoàn khách, tên công ty du lịch, số xe, số lượng hành lý…
Yêu cầu nhân viên đơn vị du lịch ký xác nhận
Chào tạm biệt khách và chúc thượng lộ bình an, hẹn gặp lại.
Sử dụng xe đẩy hành lý giúp nhân viên đỡ vất vả hơn khi vận chuyển hành lý
Ngoài việc vận chuyển hành lý của du khách thì nhân viên còn phải thực hiện rất nhiều công việc không tên khác nữa. Chính vì thế việc sử dụng xe vận chuyển hành lý sẽ giúp nhân viên đỡ vất vả hơn. Xe đẩy hành lý có phần sàn rộng, khung cao cùng hệ thống bánh xe linh hoạt. Từ đó giúp nhân viên có thể đẩy hành lý, phụ kiện của du khách đến mọi không gian khác nhau trong khách sạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bạn có nhu cầu mua xe đẩy hành lý hoặc bất kỳ sản phẩm thiết bị khách sạn nào khác thì hãy liên hệ ngay với Hành Tinh Xanh qua:
Nhận xét
Đăng nhận xét