Bật mí đôi nét về nhân viên Bellman khách sạn

Bạn đã từng nghe nhắc đến Bellman chưa? Đây chính là cụm từ được udnfg rất phổ biến tại các khách sạn. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về nhân viên Bellman và công việc của họ thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Bellman bắt nguồn từ đâu?

Tên gọi Bellman xuất phát từ những từ rất lâu, ngày trước các quản lý hệ thống tiếp tân sẽ bấm chuông để gọi những người khuân vác hành lý khi khách đòi hỏi một người tới phòng của họ để hỗ trợ. Hiện nay, người ta sẽ không dùng chuông để triệu tập các nhân viên khuân vác hành lý nữa nhưng tên gọi Bellman vẫn được dùng và phạm vi công việc của họ hầu như không thay đổi.

Bellman cũng được biết đến như một người hỗ trợ khách như là gác cửa, hay là giúp khách hàng đóng gói đồ/ giải nén hành lý, duy trì các giỏ hành lý, hay giúp đỡ khách hành tìm kiếm các gói hành lý bị mất. Ngoài ra họ còn chờ đợi khách và mở cửa xe cho khách, sau khi khách nhận phòng tại lễ tân thì các Bellman sẽ hộ tống các vị khách lên tận phòng khách sạn của họ.


Xem thêm: giá để ô

Một Bellman thường mặc đồng phục theo từng khách sạn yêu cầu, và thường là đồng phục được thiết kế riêng dành cho Bellman của khách san. Một số khách sạn trả lương cho cac Bellman theo giờ nhưng một số phải trả lương theo toàn thời gian, tùy thuộc vào khách sạn đó. Ngoài ra các Bellman cũng được tham gia tất cả các hoạt động của công đoàn hay các hoạt động giải trí của khách sạn.

Nhiệm vụ của Bellman ra sao?

Ngoài công việc chính là đưa đón hành lý của khách du lịch thì Bellman còn có một số công việc khác:

– Hỗ trợ khách hàng các công việc vặt khi mang đồ lên phòng: Thường đây là những công việc liên quan đến nhu cầu cá nhân của khách. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng dịch vụ được tốt, không Bellman nào có thể bỏ qua lời yêu cầu của khách hàng, dù đó chỉ là công việc vụn vặt nhất.

– Thông báo với khách hàng về các thủ tục nhận phòng cũng như giúp đỡ họ quen với việc sử dụng các cơ sở vật chất của khách sạn.

–  Đôi khi, các Bellman cũng hỗ trợ bộ phận lễ tân trong vấn đề cung cấp tới khách hàng về thông tin dịch vụ, chào đón và chỉ dẫn khách hàng check – in hiệu quả. Chính bởi lẽ đó nên họ phải là người am hiểu nhất các vấn đề liên quan đến dịch vụ của khách sạn, đồng thời, đôi khi, khách hàng cũng hỏi các thông tin về sản phẩm, dịch vụ có tại địa phương, các cách để tiết kiệm chi phí, chọn chỗ ăn ngon, đặt trước dịch vụ v.v

– Chịu trách nhiệm giúp khách hàng chuyển fax, tin nhắn, các bưu kiện v.v trong thời gian nhanh nhất, đồng thời không quên ghi chép lại đầy đủ thông tin trong sổ nhât ký.

– Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn được gọn gàng, đủ nhân lực phục vụ khách và giữ thái độ vui vẻ, thân thiện với du khách.


Xe vận chuyển hành lý – Giải pháp giúp nhân viên Bellman đỡ vất vả hơn

Mặc dù chiu khá nhiều áp lực tuy nhiên nhân viên hành lý vẫn có thể thực hiện được công việc lâu dài nhờ công cụ hỗ trợ đắc lực - xe đẩy hành lý. Sản phẩm có rất nhiều điểm ưu việt:

- Khung làm bằng chất liệu cao cấp, dễ dàng vệ sinh.

- Phần sàn xe rộng có khả năng chứa được nhiều hành lý.

- Màu sắc đẹp, phù hợp với phong cách thiết kế của nhiều khách sạn

- Bánh xe được sản xuất bằng công nghệ cao kết hợp phụ kiện inox không gây tiếng ồn khi di chuyển. Bốn bánh góc hạn chế va chạm gây hỏng tường và đảm bảo độ bền cho xe.

Hiện tại sản phẩm xe chở hành lý đang được cung cấp bởi công ty Hành Tinh Xanh. Đây là địa chỉ cung cấp thiết bị khách sạn uy tín, là đối tác của nhiều khách sạn lớn nhỏ. Liên hệ ngay để mua sản phẩm chất lượng:
Hotline:
- Miền Bắc: 0981228766
- Miền Nam: 0912026829
Địa chỉ:
- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Nhận xét