Cùng tìm hiểu về vị trí Bellman trong khách sạn

Bellman là tên gọi của một ví trí làm việc ở trong khách sạn. Công việc của Bellman có vất vả không? Trở thành một Bellman cần phải đáp ứng được những tiêu chí gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí Bellman ở trong khách sạn.

Mô tả đôi nét về Bellman

Dù không “hào nhoáng” như vị trí lễ tân hay được nhắc đến thường xuyên như bộ phận buồng phòng, Bellman vẫn đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm của khách hàng khi đến khách sạn. 

Bellman được hiểu là nhân viên phụ trách hành lý trong khách sạn. Tại các khách sạn 4,5 sao khi khách đặt phòng và nhận phòng xong sẽ có đội ngũ Bellman đến mang vác hành lý lên phòng cho khách, đồng thời hỗ trợ mang vác hành lý ra xe khi khách rời khách sạn. Trong quá trình vận chuyển hành lý, Bellman sẽ hướng dẫn khách nhận phòng, cung cấp các thông tin về dịch vụ khách sạn. Bellman còn được gọi là Bellboy, Bell-hop hay Concierge.


Xem thêm: giá để ô dù


Công việc của nhân viên Bellman

Nhiệm vụ của một Bellman khách sạn sẽ bao gồm những việc như sau:

Đưa đón, mang vác hành lý giúp khách

– Nhận hành lý từ khách và mang toàn bộ hành lý lên phòng khách một cách cẩn thận, đảm bảo mọi hành lý và vật dụng của khách vẫn vẹn nguyên, không hư hỏng hay mất mát.

– Mang hành lý của khách ra khỏi phòng và đưa lên xe giúp khách khi rời khỏi khách sạn.

– Hỗ trợ khách những công việc vặt khác như mang vác vật nặng lên phòng giúp khách.

Các công việc khác

– Thông báo, hướng dẫn khách hàng về thủ tục nhận phòng cũng như giúp khách hàng làm quen với các cơ sở vật chất trong khách sạn.

– Giới thiệu các dịch vụ của khách sạn như spa, nhà hàng, bữa sáng để khách nắm thông tin, chia sẻ những thông tin hữu ích khác như các điểm tham quan du lịch, địa chỉ ăn ngon… để khách có tận hưởng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời tại khách sạn và địa phương.

– Giúp khách hàng chuyển fax, tin nhắn, bưu kiện… trong thời gian nhanh nhất và ghi chép đầy đủ chi tiết vào nhật ký.

– Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn gọn gàng, chuyên nghiệp, đủ nhân lực để phục vụ khách mọi lúc, mọi nơi.

– Phối hợp các bộ phận có liên quan để hoàn thành các nhiệm vụ từ cấp trên.

Nhân viên Bellman cần phải đáp ứng được những yếu tố nào?

Sức khỏe tốt

Sức khỏe tốt là yếu tố cần thiết của Bellman khi công việc chính của họ là mang vác hành lý giúp khách. Sức khỏe tốt giúp họ đảm bảo vận hành, di chuyển, làm việc một cách hiệu quả.

Thân thiện

Bellman là người thường xuyên tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng nên sự thân thiện, hòa nhã là một yêu cầu đối với vị trí này. Sự thân thiện góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đáng mến trong lòng khách hàng về khách sạn.

Biết tiếng Anh là một lợi thế

Trong môi trường làm việc quốc tế hóa như hiện nay, nhất là tại các khách sạn lớn thì biết tiếng Anh là lợi thế để bạn làm việc tốt và dễ dàng thăng tiến. Ngoài ra, do tính chất công việc thường xuyên nói chuyện với khách nên Bellman cần biết giao tiếp bằng tiếng Anh để trò chuyện, nắm bắt và kịp thời đáp ứng các mong muốn của khách.


Số lượng người đến khách sạn, resort…là rất nhiều nên hành lý cũng rất lớn. Để tránh tình trạng nhân viên phải “ tay xách nách mang” vận chuyển nhiều lần, vất vả…thì các chủ khách sạn nên sử dụng các loại xe đẩy đồ chính hãng để giúp cho việc vận chuyển đồ đạc trở nên dễ dàng hơn. Từ đó giúp nhân viên không bị mất công sức, thời gian và giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí hiệu quả.

Bạn có nhu cầu mua xe đẩy hành lý gấp gọn thì hãy liên hệ ngay với Hành Tinh Xanh. Hành Tinh Xanh là một trong những đơn vị cung cấp các loại xe đẩy hành lý uy tín nhất hiện nay.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline:

Miền Bắc: 0981228766
Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Nhận xét