Nghề Bellman có thật sự dễ dàng không?

Rất nhiều người cho rằng làm nhân viên Bellman rất dễ. Bởi đây là cong việc không đòi hỏi bằng cấp hay kiến thức chuyên môn gì? Liệu đây có phải sự thật không? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Nhân viên Bellman thường phải làm những công việc gì?

Vận chuyển hành lý của du khách

Đây được xem là công việc chính của một nhân viên Bellman  khách sạn. Mỗi khi khách hàng đến, các bellman sẽ nở nụ cười tươi đầy thân thiện, giúp đỡ khách hàng dỡ hành lý khỏi xe và di chuyển đến phòng theo yêu cầu. Ngoài ra, các nhân viên hành lý cũng hướng dẫn cho khách hàng những tiện nghi trong phòng để du khách có thể nắm được.

Việc này tưởng đơn giảng nhưng lại đòi hỏi bạn phải có sự chú tâm và cẩn thận. Một số lưu ý bạn cần biết để đảm bảo hoàn thành công việc tốt nhất:

– Xác nhận số lượng hành lý với khách để chắc chắn vận chuyển đủ số lượng hành lý của khách

– Vận chuyển nhẹ nhàng, cẩn thận, tránh va đập

– Vận chuyển trong thời gian nhanh nhất, tạo sự thoải mái cho khách hàng


Xem thêm: giá để ô

Hướng dẫn khách nhận phòng

Khi đến khách sạn, người đầu tiên khách hàng gặp chính là những bellman và doorman. Chính vì thế, các nhân viên hành lý là những người hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục check-in phòng. Sau đó chỉ dẫn những tiện nghi và dịch vụ của khách sạn, giúp đỡ khách hàng hiểu rõ nhất mọi thông tin. Ngoài ra, những bellman cũng là cuốn từ điển về các địa điểm du lịch, ăn ngon, bản đồ…giúp đỡ du khách khi cần thiết. Vì lẽ đó, vị trí này tại khách sạn yêu cầu là những người am hiểu về địa phương, thân thiện, thích giúp đỡ người khác.

Chuyển fax, thư và bưu kiện cho khách hàng

Các bellman sẽ là người đồng hành với khách hàng trong suốt quá trình họ lưu chú tại khách sạn. Chính vì thế, nhân viên hành lý sẽ là người trực tiếp giúp đỡ khách hàng vận chuyển fax, bưu kiện, thư tín…khi cần. Một số lưu ý là bạn nên đảm bảo vận chuyển nhanh nhất, chính xác nhất và giữ gìn cẩn thận món đồ của khách hàng

Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn được sạch sẽ

Có thể bạn sẽ thắc mắc việc làm này phải của nhân viên dọn phòng nhưng thực tế việc giữ gìn khu tiền sảnh gọn gàng, sạch sẽ là của nhân viên hành lý. Họ đảm bảo sảnh không bị ngổn ngang bởi những ghế đẩy hàng hay không bị sót những món đồ đánh rơi của du khách.

Sử dụng xe đẩy hành lý - Bí kíp giúp nhân viên bellman đỡ vất vả hơn

Số lượng người đến khách sạn, resort…là rất nhiều nên hành lý cũng rất lớn. Để tránh tình trạng nhân viên phải “ tay xách nách mang” vận chuyển nhiều lần, vất vả…thì các chủ khách sạn nên sử dụng các loại xe đẩy hành lý để giúp cho việc vận chuyển đồ đạc trở nên dễ dàng hơn. Từ đó giúp nhân viên không bị mất công sức, thời gian và giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí hiệu quả.

Bạn có nhu cầu mua xe đẩy hành lý thì hãy liên hệ ngay với Hành Tinh Xanh. Hành Tinh Xanh là một trong những đơn vị cung cấp các loại xe chở hành lý uy tín nhất hiện nay.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline:

Miền Bắc: 0981228766
Miền Nam: 0912026829

Địa chỉ:

- Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Nhận xét